Trong những năm qua, thực hiện phương châm: lấy y đức là nhiệm vụ trung tâm, nâng cao y nghiệp là nhiệm vụ then chốt, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện từng bước xây dựng hoàn thiện cả về trang thiết bị và con người đáp ứng cho việc khám và điều trị trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc của nhân dân để xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin, địa chỉ tin cậy của người bệnh.
Trao đổi với Phóng viên về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bác sỹ Phan Thanh Minh - Giám đốc BVĐK huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Được sự quan tâm của các ban, ngành, sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế, thời gian qua, tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của nhân dân trên địa bàn về công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe”.
Hiện nay, Bệnh viện có tổng số 135 cán bộ, công nhân viên người lao động; có 15 khoa phòng/130 dường, với 34 bác sỹ. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận 300 lượt người đến thăm khám, trong đó bệnh nhân nội trú là 160 người. Trước thực tế nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ngày càng cao, với phương châm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Đội ngũ y bác sỹ bệnh viện luôn ân cần thăm hỏi người bệnh
Bệnh viện đã triển khai nhiều hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, tiếp tục chấn chỉnh công tác khám sức khỏe, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm sự hài lòng của người dân. Điều này được thể hiện rõ với việc qua khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh về đây đều đạt gần như tuyệt đối, bệnh nhân ngoại trú đạt 100% và nội trú đạt 98%. Có thể nói, thời gian qua vượt qua mọi khó khăn tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên trong toàn cơ quan luôn đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong quá trình khám và điều trị hạn chế để xẩy ra những sai sót làm ảnh hưởng tới uy tín của đơn vị.
Với việc để không ngừng nâng cao chất lượng khám điều trị và chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện luôn coi trọng nâng cao y đức và trách nhiệm y nghiệp với người bệnh cho đội ngũ y, bác sỹ. Coi đây là tiền đề quan trọng nhất trong việc xây dựng niềm tin của bệnh nhân. Bệnh viện luôn duy trì thực hiện đường dây nóng, hộp thư góp ý, qua đó nhằm chấn chỉnh những thái độ chưa đúng chuẩn mực được nhân dân phản ánh; kiên quyết xử lí cán bộ, nhân viên có hành vi tiêu cực; khen thưởng cán bộ, nhân viên y tế có nghĩa cử cao đẹp. Bệnh viện phát huy tinh thần “lắng nghe ý kiến của người bệnh”, ghi nhận những phản ánh của người bệnh; các y, bác sỹ luôn thực hiện tốt khẩu hiệu hành động chung: “Đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.
Một cuộc hội ý ngắn để triển khai nhiệm vụ thăm khám và điều trị cho người bệnh
Bệnh viện tạo được sự văn minh, thân thiện giữa người thầy thuốc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, sự đoàn kết trong mối quan hệ giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp. Nhiều y, bác sỹ đã nêu cao tinh thần phục vụ, không quản ngại khó khăn, chăm sóc người bệnh bằng cả tình thương và trách nhiệm, đảm bảo công bằng. Triển khai cấp cứu khẩn trương, chẩn đoán và điều trị kịp thời, thông cảm, chia sẻ, động viên, an ủi người bệnh như người thân trong gia đình, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn, tạo sự tin tưởng, yên tâm của người bệnh khi đến khám và điều trị.
Hiện nay, nhiều công nghệ khám chữa mới được Bệnh viện triển khai như: tán sỏi nội soi bằng laser, điều trị áp lạnh viêm loét cổ tử cung, siêu âm tim, mổ nội soi các loại... Từ những sự cố gắng đó của Bệnh viện đã góp phần quan trọng vào công cuộc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, cùng huyện nhà Cẩm Xuyên thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ANQP.
Hoàng Lý