11-11-2019 - 04:41

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019

Chiều 8/11, Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và hướng dẫn kiểm tra đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở Y tế xanh sạch đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2019. Tham dự buổi tập huấn là thành viên 03 Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo Quyết định số 1967/QĐ-SYT ngày 07/11/2019. Trưởng đoàn kiểm tra bệnh viện, Trưởng các phòng Hành chính Tổ chức, Chất lượng bệnh viện, kế hoạch tổng hợp, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện của các bệnh viện trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật nhiều vấn đề liên quan đến nội dung đánh giá chất lượng bệnh viện như: Các văn bản chỉ đạo hướng dẫn kiểm tra bệnh viện 2019. Mục đích kiểm tra, đánh giá thực hiện chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, từng bước xếp loại chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của các bệnh viện, qua đó là căn cứ cung cấp xét thi đua, khen thưởng. Công cụ kiểm tra, đánh giá gồm phiếu thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện… Các nguyên tắc đánh giá dựa trên bằng chứng, tính trung thực, công bằng, chuyên nghiệp, bảo mật, độc lập. Trách nhiệm của người đánh giá. 

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm kiểm tra đổi mới thái độ, phong cách, bệnh viện xanh, sạch, đẹp. Trước ngày 25/11/2019, các bệnh viện thành lập đoàn tự kiểm tra, đánh giá, tập huấn thành viên, tiến hành tự kiểm tra, đánh giá và báo cáo Sở Y tế. Từ ngày 03/12 đến 20/12/2019, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá bệnh viện và tổng hợp báo cáo. Các thành viên tham gia lớp tập huấn trở thành những đầu mối triển khai thực hiện và theo dõi các hoạt động liên quan đến quản lý chất lượng tại đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 Đoàn Loan

. . . . .