25-08-2024 - 03:59

Trung tâm y tế huyện Cẩm Xuyên tổ chức Tập huấn nâng cao Kỹ năng giao tiếp, kiểm soát nhiểm khuẩn, 5S trong cơ sở y tế

       Nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh và tạo dựng môi trường làm việc thỏa mái, an toàn, khoa học cho viên chức, người lao động góp phần xây dựng cơ sở y tế xanh sạch đẹp nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh, Ngày 24/08/2024, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Tập huấn kỹ năng giao tiếp, kiểm soát nhiễm khuẩn, 5S cho viên chức, người lao động. Tham dự có Bác sỹ CKI. Trần Huy Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách; Bác sỹ CKI. Nguyễn Phúc Long – Phó Giám đốc và hơn 200 viên chức, người lao động đang công tác tại Trung tâm.

Toàn cảnh hội trường

       Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Bác sĩ CKI. Trần Huy Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh nhằm tạo uy tín, thương hiệu, thu hút người dân đến khám và chữa bệnh tại Trung tâm.

       Bác sĩ CKI. Trần Huy Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm phát biểu khai mạc

      Tại buổi tập huấn, Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều Dưỡng Hà Tĩnh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y Tế Hà Tĩnh đã cùng viên chức và người lao động tìm hiểu về các quy định, quy tắc ứng xử; giao tiếp, ứng xử chung, thực hiện 5S ở nơi làm việc; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; An toàn trong thực hành tiêm truyền tĩnh mạch ngoại vi, giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn vết mổ…

Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều Dưỡng Hà Tĩnh, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y Tế Hà Tĩnh

     

      Lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở để đội ngũ viên chức và người lao động ngành y tế huyện Cẩm Xuyên nắm bắt được nội dung và thực hiện nghiêm túc các Thông tư quy định quy tắc ứng xử, hoạt động điều dưỡng và quản lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm. Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự lòng của người bệnh.

. . . . .